วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy III

บทสรุป Final Fantasy III


   บทสรุปของเกมส์นี้ ตั้งใจว่าจะใส่ในเว็บ เพราะว่าถ้ากลับมาเล่นอีกครั้งจะได้ไม่ต้องไปค้นหาให้เสียเวลา (เข้ามาอ่านในนี้นี่แหละ ^^) เป็นที่มาของการตัดสินใจใส่บทสรุปเกมส์ที่ตนเองชอบลงไป

บทสรุป Final Fantasy III on IPHONE


FINAL FANTASY III
ถ้ำคริสตัล - หมู่บ้าน อูลเริ่มที่ถ้ำคริสตัลแห่งลม เดินเข้าด้านในระหว่างทางกำจักก๊อปลินแล้วเข้าด้านในจนสุดพบ Boss เต่ายักษ์ กำจัดแล้วเข้าไปสำรวจ คริสตัลแห่งลม
แล้วไปเข้าจุดวาร์ปออกมาด้านนอกถ้ำ เดินทางลงมาด้านใต้จะพบกับ

หมู่บ้าน อูล เข้าไปด้านในหมู่บ้านคุยกับผู้เฒ่าในบ้านจะสามารถเข้าไปเอากล่องสมบัติได้แล้วไปสำรวจหมู่บ้านทางขวาบนจะเจอกับ Arc คุยแล้วเขาแล้วเขาจะวิ่งหนีไป

หมู่บ้านทะเลทราย คาซุสเราจะมาเจอ Arc หน้าหมู่บ้านและ Arc จะร่วมทีมไปด้วย ซึ่งภายในหมู่บ้านนี้จะเต็มไปด้วยคนถูกสาปเข้าไปในบาร์จะพบกับ ซิด ซิดจะยืนเป็นคนที่ 2 อยุ่ตรงข้างๆบาร์ เมื่อคุยเสร็จเดินออกมาตรงทะเลทรายข้างหมู่บ้านจะได้เรือเหาะมาใช้ ขึ้นเรือเหาะจะเจอกับ Rafia เธอจะเข้าร่วมทีมด้วย ต่อไปเดินทางไปทางตะวันตกเฉียงเหนือจะพบ ปราสาท ซาซุน

ปราสาท ซาซุน - ถ้ำแห่งแท่นบูชามาถึงปราสาท Ingus ที่ยืนอยู่หน้าปราสาทจะเข้าร่วมทีม ปราสาทนี้จะมีหอคอยทั้ง 2 ด้านสำรวจให้ทั่วโดยจะมี ดาบทอง ที่อยู่ที่หอคอยด้านซ้ายชั้นบนสุดควรมีเลเวลประมาณ 8-9 เพราะมีบอสเฝ้าดาบอยู่แล้วเข้ามาส่วนกลางแล้วเข้าพบ พระราชา เขาจะให้ช่วยไปตามองค์หญิงให้ จากนั้นนั่งเรือเหาะมาทางเหนือจะพบกับถ้ำแห่งแท่นบูชา เข้าไปด้านในที่ชั้นที่ 2 จะพบองค์หญิง ซาร่า แล้วเดินทางต่อจนพบทางตัน สำรวจโครงกระดูกจะมีทางไปต่อได้เดินต่อไปเรื่อยๆจะเจอทางไปแท่นบูชาซึ่งจะเจอ Boss จัดการแล้วจะเจอคริสตัลซึ่งเราจะได้อาชีพใหม่
- นักรบ
- นักเวทย์ขาว
- นักเวทย์ดำ
- นักเวทย์แดง
- ขโมย
- มองค์

เสร้จให้เรากลับไปที่ปราสาท องค์หญิง ซาร่า จะใช้ลูกแก้วลงในน้ำจะทำให้คำสาปทั้งหมดหายไป หลังจากนั้น พระราชาจะขอบคุณและของมาให้เป็นการตอบแทน จากนั้นกลับไปที่ คาซุส อีกครั้งคุยกับ ซิด เขาจะดัดแปลงเรือเหาะให้เราและร่วมเดินทางไปด้วยซึ่งให้เราขับไปชนกับหินที่ขวางระหว่างภูเขาทางซ้ายเราจะไปหมู่บ้านต่อไปได้

หมู่บ้าน คาน่อน - หมู่บ้านคนแคระที่นี่คือบ้านของ ซิด เมื่อเข้ามาหาข่าวให้ทั่วๆจะพบที่อยู่ของหมู่บ้านคนแคระ เดินทางลงใต้ไปที่นั่นแล้วเข้าไปในหมู่บ้านไปด้านบนลงไปในลำธารแล้วเดินไปตามลำน้ำตรงกอหญ้าทางขวาจะพบ อิเร็คเซอร์ นำกลับไป หมู่บ้าน คาน่อน มาให้ในบ้านด้านบนซ้ายให้คนป่วยเธอจะหายป่วย สำรวตรงเทียนจะพบทางลับเข้าไปในห้องเก็บของเก็บไอเทมออกมาแล้วออกจากหมู่บ้านเข้าภูเขาใกล้ๆ

ภูเขารังมังกร บาฮามุทเมื่อเข้ามาให้วิ่งไปบนสุดของภูเขา เราจะพบรังมังกร และ เจอ แคท แต่ในขณะนั้น บาฮามุทจะกลับมาโจมตีพอดีให้เราวิ่งหนีอย่างเดียวโลดดดด!!!!

จากนั้นเราจะออกมาอีกทีหนึ่งเดินไปตรงป่าข้างล่างเข้าไปจะพบคนเคราะและได้มนต์ขาว มินิมัม ให้่เราใช้กับทีัมเราทั้งหมด (คำสั่ง ALL) แล้ว้เข้าหมู่บ้านคนแคระ ไปทางบ้านทางซ้ายบนเอายาแก้พิษ(attidote) ให้คนแคระในนั้นกินเขาจะหายและเปิดทางให้เข้าด้านในจนถึงทางออกให้ใช้มนต์ขาวมินิมันอีกครั้ง คืนร่างเดิม ออกจากถ้ำแล้วจะพบ ถ้ำโจรสลัด (จะมีทางลับอยู่ทางซ้ายที่ map ที่มีปืนใหญ่ให้ยิง จะมีของให้เก็บ ลองสำรวจให้ทั่ว)

ถ้ำโจรสลัด - วิหารแห่งเนปต์เข้าไปตามทางจนถึงทางออกจะพบเรือ (อย่าพึ่งขึ้นเพราะจะเจอมังกรโหดมากตาย100%) ให้ไปที่วิหารแห่งเนปต์ทางซ้ายบนด้านบนของถ้ำโจรสลัดเข้าไปด้านในจะพบหัวมังกรที่ดวงตาหายไป จากนั้นใช้มนต์ย่อตัว มิมนมัม ย่อตัวแล้วเข้าไปในตามังกร (ผมเปลี่ยนเป็น Black mage แล้วใช้เวทย์อย่างเดียว) เข้าไปด้านในจนสุดจะพบเจ้าหนูขี้ขโมยจัดการมันแล้วจะได้ ดวงตามังกร ออกมาเอาดวงตาไว้ที่เดิม แล้วมังกรเนปต์ มันจะหลีกทางให้และเราจะได้เชี้ยววารีมา ตอบแทนมาแล้วนำเรือออกไปใช้ได้แล้ว แล้วล่องเรือไปทางตะวันตกเฉียงใต้จะพบหมู่บ้าน ท็อดกูล

หมู่บ้าน ท็อดกูล – ถ้ำโจรกูลกันเข้าไปคุยในบ้านหลังแรกเขาจะเปิดทางลับให้ไปพบกับผู้หญิงที่ขอความช่วยเหลืออยู่จากนั้นออกเดินทางมาทางตะวันตกเฉียงใต้ผ่านทะเลทราย – ป่าโจโกโปะ – หมู่บ้านบรรพบุรุษ เตรียมหาซื้อของให้พร้อมแล้วขึ้นเหนือต่อจะพบปราสาท อาร์กัส เข้าไปเก็บของให้หมดแล้วเดินทางต่อผ่านหุบเขาจะพบถ้ำโจรกูลกัน เข้าไปหานักเวทย์ที่ชั้นบนสุดจะได้ มนต์แปลงร่าง โทโด้ มาจากนั้นเดินทางมาทางตะวันออกเฉียงเหนือ หอคอยโจวเจิน

หอคอยจักร์กล โจวเจินเข้าไปในหอคอยเดินจนสุดจะต้องใช้เวทย์ โทโด้ แปลงร่างเป็นกบก่อนจึงจะเข้าไปได้ขึ้นไปได้ ขึ้นไปเรื้อยๆถึงชั้นที่ 5 จะพบทางตันให้สำรวจให้ทั่วจะเจอทางลับ เดินขึ้นไปต่อเรื่อยๆจะพบ Boss เมดูซ่า ที่มันได้รับคำสั่งจากปีศาจชินเคให้มาทำลายหอคอยนี้ ถ้าหอคอยโดนทำลายหมู่กเาะที่ลอยได้ทั้งหมดจะตกลงทะเลทันที เมื่อกำจัดได้สำรวจที่เตาไฟ ความทรงจำของ แคช จะคืนมาพบว่าเขาคือผู้ปกป้องหอคอยนี้แล้วเขาแยกตัวออกไป

ถ้ำชาวดาร์ฟ - ถ้ำคริสตัลแห่งไฟเมื่อเข้ามาคุยกับชาวดาร์ฟจะพบว่าพวกเขาจะขอร้องให้ไปเอาเสามังกรคืนมาให้หน่อย แปลงร่างเป้นกบแล้วไปทางซ้ายจะพบทางลงบ่อน้ำแล้วจะมาโผล่ในถ้ำเข้าไปด้านในกำจัด Boss แล้วจะได้เสามังกรคืนมา แล้วนำมาคืนให้ชาวดาร์ฟแล้วปักลงให้ครบ 2 เสาแต่จะมีปีศาจออกมาแล้วนำทั้ง 2 เสาหนีหายไป ออกจากถ้ำชาวดาร์ฟแล้วไปเข้าถ้ำคริสตัลแห่งไฟสำรวจให้ทั่วก่อนจะได้ดาบน้ำแข็ง แล้วเข้าไปด้านในสุดพบ Boss จัดการแล้วจะได้ เสามังกรทั้ง 2 คืนมาสำรวจที่คริสตัลแห่งไฟจะได้อาชีพใหม่มา
- นายพราน
- อัศวิน
- ขโมย
- นักศึกษา
จากนั้นกลับไปที่ ถ้ำชาวดาร์ฟ แล้วคุยกับพวกดราฟเขาจะให้เข้าห้องสมบัติเพื่อตอบแทนแล้วจะมีคนมาตามให้ไปช่วยพระราชาที่โดนจอมเวทย์ปีศาจไฮน์จับตัวไปจากนั้นเดินทางไปที่ หมู่บ้าน ท็อดกูล

หมู่บ้าน ท็อดกูล - ปราสาท ทอร์กัสเมื่อเข้ามาจะถูกทหารของ จอมเวทย์ปีศาจไฮน์ จับตัวไปขังคุกในนั้นจะพบว่ามีพระราชาแห่ง ทอร์กัส ถูกขังอยู่ด้วยคุยแล้วใช้เวทย์ มินิมัม รอดผ่านรูออกไปแล้วคืนร่างเดิมไปตามทางเรื่อยจะพบ Boss จอมเวทย์ปีศาจไฮน์ กำจัดแล้วพวกชาวบ้านจะตามขอบคุณแล้วจะวาร์ปมาที่สวนนางฟ้าจะได้ เขี้ยววายุ มาจากนั้นเดินทางมาทางตะวันออกต่อจนพบปราสาท ทอร์กัส เข้าไปคุยกับราชาจะได้ไอเทม ฟันเฟืองแห่งเวลา มาแล้วนำกลับไปให้ ชิด ที่ หมู่บ้าน คาน่อน เขาจะอัพเกรดยานให้กลายเป็น ยานเอ็นเตอร์ไพซ์ แล้วบินออกจากเกาะลอยฟ้าไป จากนั้นบินหาเกาะซากเรือทางขวาบนของ Map แล้วเข้าไปด้านในจะพบผู้หญิงนอนอยู่กดใช้ยาถอนพิษกับเธอ เมื่อเธอหายแล้วจะบอกว่าชื่อ มาเรีย และร่วมทางด้วยจากนั้นเดินทางลงใต้มาจะพบเกาะใหญ่และพบวิหารแห่งน้ำ

วิหารแห่งน้ำ - ถ้ำแห่งน้ำเข้าไปด้านในสุดจะเจอเศษคริสตัล พอเราเก็บแล้วกลับออกมามุ่งหน้าไปถ้ำแห่งน้ำเข้าไปด้านในสุดจนถึงห้องเก็บ คริสตัลแห่งน้ำ เมื่อมาเรียเข้าไปใกล้จึงดอกธนูยิงตายและจะพบ Boss ปีศาจปลาหมึก จัดการแล้วสำรวจคริสตัลจะได้
เจ้าแห่ง ดิน,น้ำ,ลม,ไฟ
อัศวินมังกร
ไวกิ้ง
นักคาราเต้
นักดาบดำ
กวี
ผู้ใช้มอนสเตอร์
จากนั้นด้านนอกจะเกิดแผ่นดินไหวจนเกิดแผ่นดินใหม่ผุดออกมาแล้วทั้งหมดก็สลบไป ฟื้นอีกทีที่หมู่บ้าน อามูล

หมู่บ้าน อามูลตื่นมาแล้วเข้าไปพบผู้เฒ่าเขาจะขอให้ไปช่วย 4 ผู้เฒ่าแล้วเดินลงท่อระบายน้ำทางขวาล่างเข้าท่าด้านในจะพบ 4 ผู้เฒ่ากำลังโดนกีอปลินรุมทำร้ายจัดการมันให้หมดช่วยผู้เฒ่าแล้วเข้าด้านในต่อจนสุดจะพบ แม่มดเคริร่า คุยจบทั้งหมดจะวาร์ปออกมาในหมู่บ้านจะพบว่าเรือถูกล่ามโซ่และกุญแจจะอยู่ที่วิหารทองคำทางตะวันออกเฉียงใต้

วิหารทองคำเข้าไปด้านในไปที่มุมขวาห้องที่ 2 ประตูด้านในใช้กุญแจเวทย์ไขหรือให้อาชีพขโมยไขเข้าไปก็ได้ที่ห้องที่ 2 จะมีทางลับอยู่จะพบรูปปั้นและกำแพงที่ดูแตกต่างกับที่อื่นเดินเข้าไปจะพบทางลับเข้าด้านในสุดจะพบ คริสตัลทองคำ และพบ Boss กำจัดแล้วมันจะทำลายคริสตัลทิ้งแล้วหนีไปทิ้งกุญแจเอาไว้ เก็บเอากลับมาไขโซ่ที่ล่ามเรือแล้วออกเดินทางต่อทางตะวันออกจะพบ ปราส่าทโรซาเรีย

ปราสาทโรซาเรียเมื่อบินผ่านมาจะพบว่ากำลังมีสงครามอยู่จึงโดนลูกหลงยิงเรือเหาะจนตก และตกลงมาท่ามกลางสงคราม สังเกตดูจะพบหมู่บ้านล้อมรอบปราสาท 4 หมู่บ้านให้เข้าซ้ายล่างก่อนเข้าไปในบาร์แล้วคุยกับผู้เฒ่าเขาจะหลีกทางให้เข้าไปในบาร์ด้านในจะพบ เจ้าชายอารูส โดนปีศาจจับตัวไว้จัดการปีศาจแล้วเจ้าชายจะร่วมทางด้วยโดยขอร้องให้ไปช่วยปราบ ปีศาจการูด้า ให้เราไปหมู่บ้านทางขวาบนไปหอคอยชั้นบนสุดจะได้ชุดของนักรบมังกรมา ซึ่งเอาไปสุ้กับการูด้าได้สบาย เดินเข้าไปในตัวปราสาทแล้วเข้าห้องของ อารูส พัก 1 คืนตอนกลางคืนจะพบว่าพระราชาจะหนีปีศาจเข้ามาหาพบ Boss ปีศาจสายฟ้า จัดการแล้วราชาจะตายลงและ อารูส จะครองราชแทนคุยจบแล้วออกมาด้านนอกเข้าหอคอยขวาล่างจะพบพวก กวี 4 คนพวกเขาจะช่วยสร้างยาน อติรุส ให้เพื่อตอบแทนแล้วออกขึ้นเรือหน้าปราสาทเดินทางมาทางใต้จะพบเกาะใหญ่ๆให้อ้อมลงด้านล่างที่มีป่าจะพบ ตำหนักโคก้า

ตำหนักโคก้าเข้าไปจะพบ โคก้า จะมีของให้เวทย์ให้ซื้อด้วย เข้าไปด้านในจนถึงแท่นเทียนสำรวจเพื่อเปิดทางเข้าไปด้านในจะพบรูหนีให้ใช้เวทย์ย่อตัว มินิมัม เข้าไปจนถึง วงเวทย์ด้านใน โคก้า จะขอบคุรและแปลงยานตอนแรกของเราให้เป็นเรือดำน้ำ ให้กลับไปเอายานลำเล็กแล้วไปที่ตะวันตกเฉียงใต้ของ ปราสาทโรซาเรีย จะพบแหลมให้ใช้เรือดำน้ำดำลงไปจะพบถ้ำ เข้าด้านในจนสุดแล้วจัดการ boss ซะ แล้วจะได้ ขลุ่ยแห่งโนอา

เทวะสถานแห่งกาลเวลา - ถ้ำ อุเน่ - ถ้ำอินบินซิเบิ้ลจากนั้นให้เราออกมา แล้วบินไปทางเหนือสักเล็กน้อยจะพบทางเข้าไปทางซ้าย และจะพบกับถ้ำตรงกลาง ด้านในจะพบอูเน่ หลับอยู่ ให้ใช้ขลุ่ยโนอา จะทำให้อูเน่ ตื่นขึ้นมา และได้เป็นเพื่อนร่วมทางพร้อมกับเขี้ยวอัคคี จากนั้นให้กลับไปยังปราสาทซาโรเนีย

แล้วบินไปทางซ้ายเลาะไปตามแม่น้ำด้านบน จะพบกับถ้ำ ด้านในจะมีหินขวางอยู่ แต่ถ้ามีอูเน่ จะสามารถผ่านไปได้ เข้าจนด้านในสุดจะพบเรือเหาะยักษ์ อินริซิเบิ้ล จากนั้นอูเน่ ก็จะจากไป ให้เราใช้เรือเหาะอินริซิเบิ้ล บินไปยังหมู่บ้านอามูล แล้วบินขึ้นเหนือพบกับภูเขาที่เป็นช่อง ๆ ให้เรากระโดดข้ามไปเรื่อย ๆ จนเข้าไปยังถ้ำตรงกลางได้

และร่วมทางด้วยออกนอกถ้ำขึ้นเหนือเลาะลำธารเข้าช่องเขาจะพบ ถ้ำอินบินซิเบิ้ล เข้าไปจะพบหินปิดทางอยู่ แม่เฒ่าอุเน่ จะเปิดทางให้เข้าด้านในจนถึงชั้น 8 จะพบเรือเหาะยักษ์อินบินซิเบิ้ล คุยกับคนขับเพื่อออกเดินทาง สำรวจดูจะพบว่าเรือเหาะนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายจากนั้น แม่เฒ่าอุเน่ จะมอบคริสตัลให้อีก 1 ลูกแลจากไป
(จะไปบนเกาะลอยฟ้าตรงภูเขาด้านขวาล่างก่อนก็ได้เราจะเจอถ้ำบาฮามุทมีของดีอยู่แล้วพอสู้ชนะบาฮามุทจะได้มนต์อสูรมาด้วย)
จากนั้นบินมาทางตะวันตกบินชนภูเขาแล้วลงล่างจะพบบ่อน้ำในป่าแล้วบินมาทางขวาเข้าไปในช่องเขาจะพบทางตัดให้ใช้เรือเหาะโดดข้ามเขาไป ข้างหน้า 2 ที , ล่าง 2 ที่ ,ขวา 2 ที,ล่าง 1 ที,บน 2 ที,ขวา 1 ที,บน 2 ที,ซ้าย 1 ทีแล้วลง 3 ทีจะพบทางแยก 3 ทางให้เข้าทางตรงกลางจะพบ ถ้ำอันโดกุ

ถ้ำอันโดกุ - ถ้ำโคก้าด้านบนของน้ำตกจะพบต้นไม้ลางตาเข้าสู่ถ้ำน้ำตกเข้าไปด้านในจะพบนักดาบดำเข่าไปคุยกับเขาจะได้ดาบมาออกมาแล้วไปทางขวาต่อจะพบ ถ้ำวงกต เข้าไปด้านในจนสุดจะได้ คริสตัลแห่งดินมา ตอนนี้มีคริสตัลครบ 4 อันแล้วจากนั้นกลับออมาขึ้นเรือเหาะอินบินซิเบิ้ลแล้วเปลี่ยนมาเป็นเรืออติรุส เดินทางไปที่ตำหนักโคก้าเข้าทางวาร์ปด้านในจนถึงถ้ำโคก้า เข้าด้านในสุดจะพบ โคก้าและ อุเน่ ซึ่งจะแปลงร่างมาสู้ทั้ง 2 คนจัดการได้จะได้ กุญแจ 2 ดอกที่ใช้เปิดประตูปราสาทคริสตัลได้ จากนั้นออกมาเปลี่ยเป็นเรือ อินบินซิเบิ้ล บินขึ้นเหนือของตำหนักโคก้าจะพบเกาะอีกเกาะและจะพบช่องเขา 4 ช่องที่มีเทวรูปทั้ง 4 ธาตุที่ต้องใช้คริสตัลทั้ง 4 เข้าไปทำลายธาตุด้านในทำลายให้หมดแล้วขึ้นเรือเหาะเดินทางโดดข้ามเขาต่อจะพบ ปราสาทคริสตัล

ปราสาทคริสตัลเดินเข้าห้องตรงหน้าแล้วจะพบ Boss จัดการแล้วสำรวจผลึกแห่งไฟจะได้อาชีพเพิ่ม
- จอมขมังเวทย์
- นินจา

เดินทางผ่านกำแพงปราสาทเข้าด้านในที่ห้องกระจกด้านในจะใช้กุญแจดกอที่ 1 ที่ได้มาไขเข้าโลกแห่งกระจกได้ ในนี้จะมีอาวุธสุดยอดต่างๆมากมายเก้บให้หมด แล้วเข้าด้านในจะเจอนักเวทย์ขายเวทย์กับมนต์อสูรเสร็จแล้วออกมา ไปทางซ้ายมือจะเจอประตูอีกบานให้ใช้กุญแจไขแล้วเดินต่อไปเรื่อยๆๆๆจนถึงชั้นบนสุด
จะพบมังกรและกระจกอยู่สำรวจที่กระจก โคก้า จะพาพวกเพื่อนๆทั้ง 5 มาช่วยอีกคือ ชิด, ซาร่า ,แคช , 1 ใน 4 ผู้เฒ่า และ เจ้าชายอารูส แล้วขึ้นไปด้านบนสู้กับจอมจักรพรรด์พอชนะมันจะหนีไป ให้เราตามไปจะเจอจอมจักรพรรดิ์ปีศาจอีกครั้งคราวนี้เราจะสู้มันไม่ได้ อย่าใช้ดาวกระจายละ และเราจะเสียชีวิต

แล้วเพื่อนทั้ง 5 ของเราจะรวมพลังชุบชีวิตเราขึ้นมา ให้เข้าไปยืนในวงกลมสีน้ำเงิน เราจะวาร์ปมาอีกชั้นหนึ่ง แล้วให้เราไปปราบปีศาจทั้ง 4 ทิศให้ได้ก่อน จะมีทางอยู่ 4 ทาง ซึ่งมันจะอยู่ตัวละทาง เมื่อปราบปีศาจในแต่ละทิศได้จะเห็นผลึก ให้สำรวจ จะมีคนที่ถูก

ขังเดินออกมา ซึ่งมีทั้งหมด 4 คน 4 ทิศ เมื่อกำจัดได้ทั้ง 4 ทิศแล้ว ให้ไปที่ประตูตรงกลาง แล้วจะต้องปะทะกับจอมจักรพรรดิ์ปีศาจอีกครั้ง
คราวนี้ก็ได้เวลาตัดสินกับจอมจักรพรรดิ์ปีศาจเสียที พยายามกำจัดมันให้ได้ เมื่อปราบมันได้ ก็จะพบกับฉากจบของเกมส์...

Credit : http://www.gconsole.com/forum/show.php?page=topicdetail&pagenum=1&cat=&perpage=15&id=979

ตัวละครหลักทั้ง 4ในภาคเครื่องฟามิคอม ตัวละครหลักทั้ง 4 ตัวเป็นตัวละครที่ไม่มีที่มาและไม่มีข้อมูลของตัวเอง ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำการตั้งชื่อให้เอาเอง แต่ครั้งรีเมคนี้ทางทีมงานได้ออกแบบตัวละครขึ้นให้มีชื่อและเรื่องราวของตัวเองด้วย ทำให้ตัวละครแต่ละตัวมีบทบาทในเนื้อเรื่องมากยิ่งขึ้น และบทสนทนาในเกมก็เปลี่ยนไปเช่นกัน









ลูเนส
เขาเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงดูมาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในหมู่บ้านโทปาป้า ซึ่งมีอูลผู้เฒ่าในหมู่บ้านเป็นผู้ดูแล เขาเป็นคนฉลาด อยากรู้อยากเห็นและเชื่อมั่นในตัวเองสูง แม้บางครั้งจะเห่ยไปบ้างก็เถอะ จึงจัดอยู่ในพวกแบบมั่นใจตัวเอง กล้าบ้าบิ่น ทำอะไรไม่ค่อยคิด แล้วต้องมานั่งเสียใจทีหลัง แต่เขาก็ไม่เคยคิดหนีปัญหาเลยและจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เขาทำหรือพูดออกไปให้จงได้ นอกจากนี้เขายังช่วยสร้างอารมณ์และปลุกความกล้าให้กับเพื่อนๆยามตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายได้อย่างดี










อาร์ค
เขาเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อาย ขี้กลัว มักจะหลบอยู่ข้างหลังเสมอไม่ค่อยจะออกไปเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ มีนิสัยชอบอ่านหนังสือและเก็บตัวอยู่ในห้องมากกว่าที่จะออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน ถึงแม้ว่าพลังและความสามารถของเขาจะไม่ค่อยเป็นที่พึ่งพาสำหรับเพื่อนๆมากนัก แต่ว่าความรู้และความคิดของเขาช่วยเหลือเพื่อนๆได้เป็นอย่างดี










เรเฟีย
สมาชิกหญิงหนึ่งเดียวในทีม เธออาศัยอยู่กับลุงทากะในร้านขายของหมู่บ้านคาซุส ทว่าเธอเริ่มทนไม่ไหวกับเสียงบ่นเสียงดุ เสียงอบรมของลุงทากะ ในที่สุดก็เลยหนีออกจากบ้าน นิสัยปกติแล้วเป็นคนเอาแต่ใจ ดื้อรั้นและมั่นใจตัวเองสูงซึ่งคล้ายๆกับนิสัยของลูเนสทำให้เรเฟียและลูเนสมักทะเลาะกันเสมอ แต่แม้นิสัยจะห้าวไปบ้างแต่เธอก็ยังความเป็นหญิงซ่อนอยู่และมักเป็นห่วงเป็นใยเพื่อนๆเสมอ









อินกุส
ทหารแห่งปราสาทซาซูนที่จงรักภักดีต่อหน้าที่สูง แต่ทว่าเขามักจะทำหน้าที่อยู่ในปราสาทไม่ได้ออกไปโลกภายนอกมากนักจึงทำให้ค่อนข้างด้อยความรู้และอ่อนต่อโลก ในบรรดาทั้ง 4 คน อินกุสเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบๆ พูดน้อยแต่เป็นที่พึ่งพากับคนอื่นๆได้ดีเปรียบเสมือนพี่ชายของกลุ่ม


ข้อมูลตัวละครเสริมตัวละครเสริมก็คือตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่อง ซึ่งจะคอยช่วยเหลือพวกตัวละครหลักทั้ง 4 แต่ผู้เล่นจะไม่สามารถควบคุมอะไรได้ ปกติจะคอยเดินตามตัวละครหลักและจะทำหน้าที่เฉพาะเมื่อถึงเหตุการณ์เท่านั้น แต่สำหรับในภาครีเมคนี้ ตัวละครเสริมจะมีบทบาทเพิ่มขึ้น เพราะสามารถช่วยเหลือเราในตอนต่อสู้ด้วยแต่ยังไงซะก็สั่งการอะไรไม่ได้อยู่ดี




เดชชู
ชายหนุ่มผู้สูญเสียความทรงจำ พวกพระเอกเราก็เลยตัดสินใจพาเขาไปด้วยเพื่อจะช่วยเหลือความทรงจำให้กลับคืนมา ในภาคนี้เดชชูสามารถช่วยเหลือในฉากต่อสู้ได้ด้วยท่าดาบและคาถาสายฟ้าอันร้ายกาจ แต่กระนั้นเขาก็ยังคงรู้อะไรแปลกๆที่พวกพระเอกเราไม่รู้เยอะทีเดียว ซึ่งแท้จริงแล้วเขาเป็นคนเผ่าโบราณที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิดบนโลก






ซาร่า
เจ้าหญิงแห่งปราสาทซาซูน ลูกสาวเพียงคนเดียวของกษัตริย์แห่งปราสาทซาซูน แม้โดยปกติแล้วเธอจะเป็นคนสุภาพอ่อนโยน แต่นิสัยแท้จริงเธอมีจิตใจที่เข้มแข็งและไม่ชอบยอมแพ้ใคร แถมยังชำนาญการต่อสู้อีกด้วย สถานที่ที่พวกพระเอกพบเจ้าหญิงซาร่าก็คือที่ถ้ำแห่งผนึก





ซิด
ตัวละครที่ขาดไม่ได้จนกลายเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเกมไฟนอลฯเช่นกัน สำหรับในภาคนี้ซิดก็ยังคงเป็นพวกบ้าชอบประดิษฐ์จนได้ชื่อว่าราชานักประดิษฐ์เช่นเดียวกับหลายๆภาค แถมเขายังเป็นผู้สร้างเรือเหาะให้พวกตัวละครหลักด้วยนะ ซิดนั้นหลังจากแต่งงานแล้วเขาก็ได้ย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านคานันและก็ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางเครื่องจักรอย่างสงบ จนเมื่อมาพบกับพวกลูเนส(ตัวเอก) เลือดรักการผจญภัยของเขาก็ตื่นขึ้นมาหังจากใช้ชีวิตแบบเงียบๆมานาน




เอเรีย
สาวพรหมจรรย์ผู้มีหน้าที่ดูแลวิหารคริสตัลแห่งน้ำ เธอเป็นคนช่างพูด ว่องไว ฉลาดและดูเหมือนจะมีความลับอะไรแอบแฝงไว้ ที่สำคัญคือเธอมีสัมผัสที่ 6 สามารถรับรู้ถึงอันตรายได้อย่างรวดเร็ว แถมเธอยังเป็นคนเดียวเท่านั้นในโลกนี้ที่สามารถกอบกู้พลังของคริสตัลแห่งน้ำได้





เจ้าชายอารุส
บุตรชายเพียงคนเดียวของราชอาณาจักรซาโรเนีย เป็นตัวละครเสริมที่มีอายุน้อยที่สุดในเกม เนื่องจากราชอาณาจักรซาโรเนียมีการก่อรัฐประหารเกิดขึ้น ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายและมีสงครามกลางเมืองเพื่อแย่งชิงอำนาจ เจ้าชายอารุสซึ่งเป็นผู้สืบทอดราบบัลลังค์ไม่มีอำนาจพอที่จะยุติสถานการณ์จึงได้หลบหนีออกมาและปิดบังสถานะที่แท้จริง จนกระทั่งได้มาพบกับพวกพระเอก เจ้าชายอารุสจึงตัดสินใจกอบกู้ราชบัลลังค์คืนมาและตั้งใจจะเป็นกษัตริย์ที่ดีเช่นเดียวกับพ่อของเขา


ระบบการเปลี่ยนอาชีพ
  ระบบอาชีพก็เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของตระกูล FF มาช้านานแม้ว่าหลังๆจะโดนเมินไปบ้าง ซึ่งระบบอาชีพนั้นเป็นส่วนที่ช่วยให้เกิดความสมดุลในปาร์ตี้ตัวละครขึ้น ทำให้ความสามารถของแต่ละตัวละครมีความโดดเด่นต่างกันไปตามความถนัดและนิสัยของตัวละคร นอกจากนี้อาชีพใหม่ๆที่ถูกเพิ่มเข้ามาแต่ละช่วงเนื้อเรื่อง ยังมีความสำคัญที่จะช่วยให้เล่นผ่านปริศนาและความลำบากในดันเจี้ยนต่อไปได้ง่ายขึ้นด้วย

 ข้อมูลแต่ละอาชีพ

นักเวทมนต์แดง
อาชีพสารพัดประโยชน์ที่มีความสามารถหลากหลายด้าน สามารถใช้ได้ทั้งเวทมนต์ขาว เวทมนต์ดำ และยังสามารถสวมใส่ดาบและช6fเกราะได้อีกด้วย แต่กระนั้นก็ไม่มีอะไรเด่นไปสักอย่างเดียว

นักคาราเต้
นักสู้ผู้ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ ทั้งพลังกาย ความไว พลังชีวิตล้วนอยู่ในระดับสูง จึงเชื่อมือได้ถ้าจะให้อาชีพนี้ไปลุยในแนวหน้า ส่วนสคิลประจำกายก็คือ "สะสม" คือการชาร์จพลังโจมตีเก็บไว้เพื่อจะโจมตีระเบิดออกไปรวดเดียวในเทิร์นต่อไปอย่างรุนแรง อาวุธที่ถนัดคือกรงเล็บ

นักธนู
อาชีพที่เชี่ยวชาญการยิงธนูซึ่งโจมตีได้อย่างแม่นยำ สคิลประจำตัวก็คือ "มิดะเระอุจิ" เป็นท่ายิงธนูออกไป 4 นัดพร้อมกัน แต่พลังโจมตีแต่ละนัดจะลดลงไปครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้หากมีศัตรูหลายตัวการโจมตีก็จะสุ่มด้วย

นักวิจัยค้นคว้า
เป็นอาชีพที่ไม่มีจุดเด่นในเรื่องของการต่อสู้มากนักแต่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการช่วยเหลือ เพราะด้วยสคิล "สำรวจ" จะช่วยบอกรายละเอียดของศัตรูตัวนั้นๆได้หมด ทั้งพลังต่างๆและจุดอ่อน ส่วนอาวุธที่ใช้ก็คือหนังสือธาตุ

นักดนตรี
อาชีพที่แสนจะอ่อนแอ โจมตีศัตรูด้วยเสียงเพลงจากเครื่องดนตีซึ่งมีพลังไม่มากนัก แต่ประโยชน์ของอาชีพนี้ไม่ได้มีไว้สู้ เพราะสคิล "ร้องเพลง" เน้นการช่วยเหลือเพื่อนในกลุ่มเป็นหลัก ซึ่งเพลงที่ร้องก็จะมีหลากหลายทั้งแบบเพิ่มพลังชีวิตเพิ่มพลังโจมตี ฯลฯ

นักเวทมนต์ดำ
ผู้เชี่ยวชาญในการใช้มนต์ดำซึ่งเป็นมนต์ที่เน้นโจมตีศัตรูเป็นหลัก อย่างเช่นมนต์ไฟ น้ำแข็ง สายฟ้า พิษ ซึ่งจะส่งผลรุนแรงต่อศัตรูที่ทางต่อธาตุนั้นๆ ทว่าพลังชีวิตจะไม่สูงมากทำให้อาจตายได้ง่าย

นักปราชญ์
ผู้ช่ำชองการใช้เวทมนต์ทุกแขนง สามารถใช้ได้ทั้งมนต์ขาว มนต์ดำและมนต์เรียกอสูร และยังใช้มนต์อสูรได้ดีกว่านักเวทย์มายาด้วย นอกจากนี้ที่สำคัญยังมีวิชาหลักประจำตัวเป็นสคิลเรียกใช้มนต์ขาวแบบสุ่มได้โดยไม่เสีย MP เลยอีกด้วย

นักเวทย์มายา
เป็นอาชีพที่เน้นการใช้เวทมนต์เรียกอสูร ซึ่งอสูรที่เรียกได้จะอยู่ในระดับต่ำแถมความสามารถก็จะสุ่มออกมา แต่ตัวเองสามารถใช้สคิลสุ่มคาถาต่างๆทั้งดำและขาวได้แบบไม่เสีย MP ด้วย

โจร
เป็นอาชีพแนวรุกแต่จะต่างไปจากพวกนักรบเสียหน่อย เพราะจะเน้นที่ความเร็วไม่ใช่พลังโจมตี มีสคิล "ขโมย" ที่ทำให้ขโมยของจากศัตรูได้(แต่ขโมยของแรร์ไม่ได้นะ) แล้วก็ไม่ได้มีดีแต่ตอนสู้เท่านั้น แต่ถ้ามีอันตรายมากๆก็เป็นที่พึ่งได้ด่วยสคิล "โกยแน่บ" ที่จะช่วยให้ปาร์ตี้หนีจากศัตรูได้ 100%


นักเวทมนต์ขาว
ผู้เชี่ยวชาญการใช้เวทมนต์ช่วยเหลือเพื่อนๆในกลุ่ม ทั้งการฟื้นฟูพลังชีวิต แก้อาการผิดปกติ เสริมพลังต่างๆ ทว่าเรื่องการต่อสู้นั้นแทบทำอะไรไม่ได้เลย


นักรบ
ผู้เชียวชาญการต่อสู้ประชิดตัว สามารถสวมใส่อาวุธและชุดป้องกันได้หลากหลายชนิด ความสามารถที่ถูกเพิ่มขึ้นในภาครีเมคนั่นคือสคิลที่เรียกว่า "บุกทะลวง" เป็นการเข้าโจมตีศัตรูอย่างไม่คิดชีวิตซึ่งช่วยเพิ่มพลังโจมตีอย่างมาก แต่กลับกันก็ทำให้พลังป้องกันลดลงฮวบฮาบเช่นกัน


อัศวิน
เป็นอาชีพที่ช่ำชองการต่อสู้ระยะประชิดเช่นเดียวกับนักรบ แต่จะเน้นที่พลังป้องกันมากกว่าจะโจมตีซึ่งสคิล "ปกป้อง" จะช่วยเป็นตัวป้องกันเพื่อนที่กำลังใกล้ตายโดยอัตโนมัติ

ไวกิ้ง
อาชีพสู้ระยะประชิดอีกหนึ่งอาชีพ เป็นอาชีพที่แข็งแกร่งและมีพลังชีวิตสูง และยังใช้อาวุธทรงพลังอย่างขวานหรือค้อนได้เป็นอย่างดี ในภาครีเมคนี้มีจะมีสคิลเพิ่มมาคือ "โจวฮะซึ"หรือ"Provoke" เป็นท่าดึงดูดความสนใจศัตรูให้พุ่งเป้ามาที่ตนคนเดียวแถมพลังป้องกันยังลดลงด้วย มีประโยชน์ใช้สำหรับช่วยป้องกันไม่ให้ศัตรูโจมตีเพื่อนคนอื่นที่ใกล้ตาย แต่ก็ต้องระวังตัวเองจะตายด้วยนะ


ผู้ใช้ลมและน้ำ
หรือเรียกอีกอย่างก็คือผู้ใช้พลังจากธรรมชาติ ซึ่งจะเรียกวิญญาณแห่งธรรมชาติออกมาช่วยโจมตีศัตรู ตามสภาพภูมิอากาศหรือภูมิประเทศที่เป็นอยู่ อาวุธที่ใช้ก็คือกระดิ่ง

จอมเวทย์มายาโลกปีศาจ
เป็นนักเรียกมนต์อสูรเช่นเดียวกับนักเวทย์มายา แต่ว่าระดับของอสูรที่เรียกออกมาได้นั้นจะต่างกัน ซึ่งอสูรที่จอมเวทย์มายาโลกปีศาจเรียกออกมาจะทรงพลังกว่ามาก และยังโจมตีแบบทุกตัวตลอดด้วย

มั้งค์
แปลตรงๆก็คือพระ เป็นอาชีพที่เชี่ยวชาญการต่อสู้ประชิดตัวด้วยมือเปล่า มีพลังโจมตี พลังชีวิตที่สูงเหมาะสำหรับเป็นแนวหน้า สคิลประจำตัวคือท่าสวนกลับการโจมตีของศัตรู อาวุธนอกจากหมัดก็กระบองสองท่อน
อัศวินมังกร
เป็นอาชีพชั้นสูงในตำนานที่มีพลังต่างๆอยู่ในขั้นสูงและยังมีความสามารถในการโจมตีกลางอากาศด้วยพลังกระโดดอันสูงส่ง สคิลที่ถนัดก็ต้องเป็น "กระโดด" ซึ่งจะกระโดดขึ้นไปบนฟ้าและลงมาโจมตีอย่างรุนแรง แต่จะเสียเวลาอยู่กลางอากาศ 1 เทิร์น ข้อดีอีกอย่างก็คือระหว่างกระโดดศัตรูจะไม่สามารถโจมตีเราได้

อาชีพล่าสุด 4 อาชีพ


นักดาบมาร
ดาบมารซึ่งมีพลังความชั่วร้ายและคำสาปสิงสถิตอยู่คนทั่วไปไม่สามารถใช้ได้ แต่อาชีพนี้ใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว ด้านความสามารถนั้นไม่ต่างอะไรจากอาชีพต่อสู้ประชิดตัวอื่นๆมากนัก แต่ด้วยความร้ายกาจของดาบมาหรือดาบซามุไรนั้นทำให้เป็นอาชีพที่โจมตีได้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว บวกกับพลังของดาบมารยังช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของศัตรูที่โจมตีปกติแล้วแบ่งตัวได้อีกด้วย สคิลที่ได้เพิ่มขึ้นมาในภาคนี้คือ "อันโกะกุ" วิชาดาบมารแบบเดียวกับของเซซิลตัวเอกภาค 4 เป็นการใช้พลังจากดาบโจมตีศัตรูทุกตัว แต่ต้องเสียสละ HP ไปส่วนหนึ่ง



จอมเวทย์ขาว
ในภาค 3 นั้นนอกจากนักเวทย์ขาวแล้วจะมีจอมเวทย์ขาวเพิ่มเข้าไปด้วย ซึ่งจอมเวทย์ขาวนั้นจะมีความสามารถเหมือนกับนักเวทย์ขาวทุกอย่าง ยกเว้นพลังด้านการใช้เวทมนต์ที่มีสูงกว่ามาก ที่ชัดๆเลยก็คือมี MP หรือจำนวนครั้งในการใช้เวทย์ที่เยอะกว่า และยังใช้เวทย์ชั้นสูงที่นักเวทย์ขาวธรรมดาใช้ไม่ได้อีกด้วย


นินจา
อาชีพด้านต่อสู้ที่นับว่าเก่งที่สุดในเกม ช่ำชองการใช้อาวุธทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นดาบอัศวิน หอกหรือแม้แต่ดาบมาร(ซามุไร) นอกจากยังมีสคิลสุดยอดเปลืองแต่รุนแรงอย่างสคิล "ขว้าง" อีกด้วย ยิ่งอาวุธที่ขว้างมีพลังมากเท่าไหร่ความแรงที่ได้ก็ยิ่งสูง

จอมเวทย์ดำ
เป็นอาชีพขั้นสูงของนักเวทย์ดำคล้ายๆกับของจอมเวทย์ขาวคือจะมีพลังเวทย์มนต์ที่สูงขึ้นและสามารถใช้คาถามนต์ดำระดับสูงได้ อีกทั้งยังมีความสามารถในการต่อสู้ประชิดเพิ่มขึ้นอีกนั่นคือสามารถสวมใส่อาวุธประเภทฆ้อนและกริชได้ด้วย



ขอให้สนุกนะคับ ^^


บทความที่เกี่ยวข้อง



1 ความคิดเห็น:

  1. PGSLOT เว็บตรง
    ผู้ให้บริการเดิมพันพนันออนไลน์ PGSLOT อย่างเป็นทางการ
    PGSLOT SPDBET สล็อตเว็บตรงจากต่างประเทศ ระบบฝาก-ถอน อัตโนมัติ
    โปรโมชั่นและเครดิตฟรีมากมาย สมัครวันนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง
    มีแอดมินและทีมงานคอยให้คำปรึกษาทุกปัญหาตลอดเวลา ติดต่อทีมงาน Line : @spdbet

    PGSLOT SPD สมัครสมาชิกฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

    ตอบลบ