วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Splashtop บังคับจอคอมด้วย Iphone^^

Splashtop


รู้หรือไม่ Iphone สามารถใช้เป็นรีโมทบังคับคอมพิวเตอร์ PC หรือ Mac ได้ (เปรียบเสมือนเราอยู่หน้าจอคอมกันเลยทีเดียว) ซึ่งผมคิดว่าประโยชน์ของโปรแกรมนี้คือเมื่อเราไม่ได้อยู่หน้าจอคอมก็สามารถเล่นได้นั่นเอง
นี่คือสุดยอด application ของ Iphone ที่สามารถตอบโจทย์นี้ได้

ซึ่งการใช้งานค่อนข้างง่าย (ยากเวลาจะลงโปรแกรมนี่แหละ) ซึ่งจะเขียนอธิบายให้เข้าใจง่ายๆและสั้นๆ --"


  • ขั้นตอนที่สองก็ต้องเข้าไปโหลดโปรแกรม Splashtop remote brower สำหรับคอมพิวเตอร์ (ต้องลงโปรแกรมในเครื่องที่เราต้องการจะใช้ Iphone ควบคุมนั่นแหละคับ) ได้ที่เว็บ http://www.splashtop.com/ หรือ คลิ๊กที่นี่ (สำหรับ windows นะคับ)
  • สำหรับคนที่เข้าทางเว็บไซต์โดยตรงก็ให้กดตามรูปข้างล่างนะคับ และโหลดโปรแกรมตามปกติ



  • สำหรับผู้ที่ลงโปรแกรมครั้งแรก เราจะต้องลงทะเบียนก่อนนะคับ เพื่อให้เราใส่รหัสส่วนตัว (ขออภัยไม่สามารถหารูปมาให้ดูได้ T_T) เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จคับ
วิธีใช้งาน ก็เปิด application Splashtop ใน Iphone ของเรา (คอมพิวเตอร์ที่ต้องการจะ Remote ต้องเปิดเครื่องและโปรแกรม Splashtop remote brower ไว้นะคับซึ่งปกติเวลาต่อเนตมันจะเชื่อมต่ออัตโนมัติ ^^) จากนั้นรอโหลดซักพัก (บางทีอาจจะนานหน่อย) จากนั้นก็ใส่รหัสที่เราได้ลงทะเบียนไว้
เท่านี้ เราก็สามารถเล่นคอมพิวเตอร์ของเราได้แม้ตัวจะไม่อยู๋หน้าจอคอมก็ตาม 

นี่คือตัวอย่างการใช้งานนะคับ (ซึ่งในคลิปเป็นการใช้ Ipad บังคับนะคับ^^)



ขอให้สนุกนะคับ Enjoy !!


บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น