วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บทสรุป Final Fantasy VII (Crisis Core)

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy VII (Crisis Core)




บทสรุปเกมส์ PSP  เกมส์นี้ เป็นแค่บทสรุปคร่าวๆ นะคับ (ผมลงไว้เผื่อว่าจะกลับมาเล่นจะได้ไม่ต้องไปหาใน Google)

โหลดตัวเกมส์ Final Fantasy VII (Crisis Core)

บทที่ 1
แซ็กซ์ แฟร์ โซลเยอร์ คลาสเซคัลด์ของชินระคอมปานี ได้รับภาระกิจให้ชิงขบวนรถไฟจากการควบคุมของอูไตโดยต้องปฎิบัติการ่วมกับ แองจีล โซลเยอร์เฟริ์สคลาส เริ่มฉากต่อสู่เป็นการสอนการควบคุมปุ่มต่างๆจัดการทหารให้หมดก่อนจะพบบอส เบฮิมอส จัดการแล้วจะพบกับ เซฟิรอส โซลเยอร์เฟริ์สคลาสในตำนานเข้ามาเล่นงานแซ็กซ์แต่แองจิลก็เข้ามาชวางเอาไว้ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นการซ้อมกันนั่นเองแล้ว แองจีล ก็บอกแซ็กซ์ว่า ถ้าอยากเป็น ฮีโร่ ต้องไม่ลืมความฝันและความภาคภูมิใจ 


บทที่ 2
แซ็กซ์เข้าไปในห้องประชุมพบกับ ลาซาร์ด ประธานบริหารแผนกโซลเยอร์ของชินระ ซึ่งเขาจะให้แซ็กซ์และแองจีสออกไปปฎิบัติการอีกครั้งที่อูไตโดยมีเป้าหมายคือออกตามหา โซลเยอร์เฟริ์สคลาสในตำนานที่หายตัวไป เจเนซิส หลังจากจบเหตุการ์ณแล้วเข้าไปสำรวจบอร์ดแล้วไปที่จุดเซฟจะมีการบอกว่ามี Missions ใหม่ขึ้นมาแล้วกดคำสั่งเมนูขึ้นมาเลือกไปที่คำสั่ง มิชชั่น แล้วเลือกไปที่ มิชชั่น ที่มีอยู่อันเดียว ทั้งหมดจะเดินทางมาที่ ป้อม ทัมบริม บุกเข้าไปด้านในจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปที่จุดเซฟจัดการทหารอีก 3 คนแล้วเข้าไปพบ รองบอส โคโกโนวู และ โคโกโบไต หลังจากจัดการเจ้า 2 ตัวนี้ได้ก็จะมีตัวที่ 3 ออกมาโจมตีอีกจนแซ็กซ์ไม่ทันระวังตัว แองจีส จะเข้ามาช่วยเอาไว้ เมื่อกลับออกมาจะมีศัตรูลึกลับเข้ามาโจมตี แซ็กซ์จะพา ลาซาร์ด หนีไปก่อนแล้วเมื่อกลับมาอีกครั้งจะไม่พบ แองจีส แต่จะพบโซลเยอร์ลึกลับออกมาเรียกมนต์อสูรออกมา บอส อิฟรีท เมื่อจัดการได้แล้ว เซฟิรอส ก็ออกมาสำรวจร่างโซลเยอร์ลึกลับนั่นและพบว่ามันเป็นแค่ร่างก็อปปี้ของเจเนซีส และได้บอกว่า แองจีส ที่หนีไปนั้นคือคนทรยศ

บทที่ 3
แซ็กซ์จะโดนเรียกตัวไปหา ลาซาร์ด และเขาได้มาอบหมายให้แซ็กซ์เดินทางพร้อมกับ เช้ง 1 ในสมาชิกของหน่วยทาร์กไปสืบที่หมู่บ้านบาโนร่าซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจเนซิส เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วให้คุยกับ เช็ง เพื่อเดินทางไปที่หมู่บ้าน บาโนร่า เมื่อมาถึงแซ็กซ์ต้องต่อสู้กบัพวกตัวก็อปปี้ของเจเนซิสเมื่อจัดการจนหมดแล้วไปที่หน้าหมูบ้านจะพบกับ บอส การ์ดสไปเดอร์ จากนั้นสำรวจบ้านทุกบ้านจนพบบ้านหลังที่เป้นบ้านของแม่แองจีสเมื่อเข้าไปจะพบหญิงชราที่เป็นแม่ของแองจีสซึ่งจะพบดาบบัตเตอร์ซอร์ดที่แองจีสมาฝากเอาไว้ก่อนจะหายตัวไปเมื่อคุยจบแล้วออกมาจากบ้านจะพบศัตรูพังกำแพงเข้ามาจัดการให้หมดแล้วออกไปที่กำแพงที่มันพังเข้ามาไปตามทางแล้วไปตามทางแยกทางขวาจะพบ เช็ง จากนั้นจะต้องบุกเข้าไปในโรงงานด้านในจะพบเหตุการ์ณที่เจเนซิสปรากฎตัวออกมาจัดการกับ เช็ง แต่แองจิสจะออกมาขวางเอาไว้เมื่อคุยจบเจเนซิสจะจากไปแล้วออกมาจากโรงงานแล้วต้องกดปุ่ม O เพื่อฟันกระสุน 10 นัดจากนั้นกลับไปที่บ้านของแองจิสจะพบแองจิสกับแม่ของเขาที่ตายไปแล้วเมื่อแองจีสกำลังจะหนีไปแซ็กซ์จึงรีบตามไปแต่เจเนซิสจะเข้ามาขวางและเรียกซัมม่อนออกมาสู้กับแซ็กซ์ พบ บอส บาฮามุท หลังจากเอาชะได้แล้วเจเนซิสจะบินหนีไป

บทที่ 4
ตึกชินระ
เมื่อจบเหตุการแล้วแซ็กซ์จะได้รับโทรศัพท์จากเซฟิรอสให้เข้าไปหาที่ห้องของลาซาร์ดแซ็กซ์จะได้เลื่อนขั้นเป็น โซลเยอร์เฟริ์สคลาสแล้วกลับออกมาไปคุยกับนักวิทยาศาสตร์ในห้องว่างแผน แซ็กซ์จะสามารถผสมเมเทเรียได้แล้วแล้ะส่วมใส่เมเทเรียได้ 6 ช่องให้ลองผสมเมเทเรียดูก่อนก็ได้จากนั้นกลับไปหาลาซาร์ดที่ห้อง ซึ่งแซ็กซเองก็ไม่ค่อยจะดีใจกับการเลื่อนขั้นที่เท่าไหร์เพราะต้องเป็นฝ่ายไล่ล่าเจเนซีสและแองจีสเพื่อนของเขาแซ็กซ์ได้รับภาระกิจแรกของ โซลเยอร์เฟริ์สคลาส โดยมีเซฟิรอสเดินทางไปด้วยแต่จู่ๆก็จะมีสัญญานเตือนภัยผู้บุกรุกดังขึ้นเซฟิรอสจึงรีบไปคุมครองประธานและแซ็กซ์จะมาดูเหตุการ์ณที่บริเวณทางเข้า ลงลิฟท์จากชั้น 50 ไปเรื่อยๆพร้อมช่วยทหารตามทางเมื่อลงมาที่หน้าลิฟต์จัดการหุ่นเรดเซเซอร์ 3 ตัวแล้วไปทางซ้ายที่ห้องเทรนนิ่งรูมจัดการหุ่นเรดเซเซอร์ให้หมดแล้วกลับไปที่ลิฟท์ลงไปที่ชั้นล่างตรงทางเข้าจัดการศัตรูที่บุกเข้ามาให้หมดแล้วออกมาที่หน้าเมืองจะพบเซฟิรอสเขาจะให้แซ็กซ์ไปจัดการศัตรูที่อยู่ในเมืองฮะจิบังให้หมดส่วนเขาจะไปคุ้มกันที่เตาพลังงานมารที่เขต 5
เมืองฮะจิบัง
เมื่อเข้ามาจะพบกับ ซิลเน่ 1 ในหน่วยทาร์กกำลังได้รับอันตรายเมื่อช่วยเธอแล้วเธอจะวิ่งไปในเขตเลิฟเลสตามเธอเข้าไปเข้าไปจัดการหุ่นยนต์ที่กำลังทำร้ายชาวบ้านตามจุดต่างๆให้หมดแล้วไปตรงกลางของถนนจะพบ ซิลเน่ ที่กำลังโดนทำร้ายอยู่เข้าไปจัดการ เจเนซิส ร่างก็อปปี้แต่แซ็กซเองก็ยังอดสงสารพวกก็อปปี้ของเจเนซิสไม่ได้ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้พบกับ ซิลเน่ เทื่อได้รับคำขอบคุณจากเธอแล้วเซฟิรอสจะมาตามตัวให้ไปที่เตาพลังงานที่เขต 5 เพื่อตามหาตัวด็อกเตอร์ ฮอลันเดอร์
เตาพลังงานมาร
เมื่อเข้ามาจะพบกับมอนสเตอร์รูปร่างประหลาด เอ ซาบาคิน เมื่อจัดการแล้วจะพบว่ามันมีหน้าของแองจีสอยู่เซฟิรอสจะมาบอกว่ามันคือตัวก็อปปี้ของแองจีสนั้นเอง จากนั้นลงบันไดทางซ้ายไปตามทางเพื่อหมุนวาล์วแล้วกลับมาหาเซฟิรอสอีกครั้งเพื่อลงลิฟท์ไปด้าล่างเขตเพลท A จะพบห้องทดลองและหลอดทดลองอยู่ เมื่อสำรวจตามที่ต่างๆจะพบหลอดทดลองที่ใส่มอนสเตอร์อยู่สำรวจบันทึกของด็อกเตอร์ ฮอลลันเดอร์ทั้ง 3 ใบจะพบถึงการพูดถึง โปรเจคท์ G นั่นก็คือ เจเนซิส นั่นเอง(โดยระหว่างที่อ่านบันทึกจะได้เมลมิชชั่นมาและเมื่อเคลียลมิชชั่นนี้ไปเรื่อยๆจะมีอันใหม่ออกมาอีกเมื่อเคลียไปจนหมดจะพบพบกับ มิชชั่นบอส มิเนอร์ว่า ) สำรวจแล้วกลับไปคุยกับเซฟิรอสด็อกเตอร์ ฮอลลันเดอร์ก็จะออกมาพร้อมกับ เจเนซิส ในขณะที่เซฟิรอสกำลังสู้กับเจเนซิส แซ็กซ์จึงวิ่งตาม ด็อกเตอร์ ฮอลลันเดอร์ ที่วิ่งหนีออกไป วิ่งตามเขาไปตามทางเรื่อยๆจนสุดทางจะพบ บอส ไบลแมชชีน จัดการมันแล้ว แองจีส จะออกมาและเข้ามาต่อสู่กับแซ็กซ์แต่แซ้กซ์ไม่ยอมสู้ด้วย โดยที่แองจีสจะเปิดเผยให้เห็นถึงปีกสีขาวของเขาและเรียกตัวเองว่ามอนสเตอรืแห่งความแค้น แซ็กซืจึงโดนจู่โจมทำร้ายจนตกลงที่โบสถ์แห่งนึงในเขตสลัม

บทที่ 5
โกบังสลัม เขต 5
แซ็กซ์ตื่นขึ้นมาโดยเสียงเรียกจากหญิงสาวคนนึงซึ่งแซ้กซ์ได้คิดว่าเขากำลังอยู่บนสวรรค์แต่หยิงสาวคนนั้นก็บอกว่าเธอไม่ใช่นางฟ้าเมื่อทำความรู้จักกันแล้วจึงรู้ว่าเธอชื่อ อลิซ และได้ช่วยแซ้กซ์เอาไว้เมื่อจบเหตุการ์ณเข้าไปคุยกับอลิซเพื่อออกไปนอกโบสถ์ด้วยกัน เดินไปตมทางจัดการศัตรูที่ออกมาไปสู่เขตสลัมสตีรทแล้วเข้าประตูที่อลิซยืนรอยู่ไปที่เขตสลัมมาเก็ตเมื่อเข้ามาที่นี่จะโดนล้วงกระเป๋าทั้งคู่จึงช่วยกันออกตามหา ให้คุยตามร้านต่างๆให้ทั่วๆให้หมดแล้วมาคุยกับอลิซซึ่งเธอก็จะหาไม่เจอเหมือนกัน เดินในตลาดซักพักจะมีเหตุการ์ณที่ต้องไปปราบมอนสเตอรีที่สวนสาธารณะทางขวาเข้ามาจัดการ วอร์ม 3 ตัวแล้วจะพบเด้กชายที่ล้วงกระเป๋าไปจากนั้นกลับไปที่ตลาดที่ร้านขายแอคเซสซอรี่ แซ้กซ์จะซื้อ โบว์ สีชมพูให้กับอลิซแล้วก็ชวนเธอออกเดทที่สวนสาธารณะต่อ อลิซได้บ่นว่าที่นี่แย่มากๆเพราะมองไม่เห็นท้องฟ้า แต่แว้กซ์ก้ได้เขามาบอกว่าดวงตาสีฟ้าสดใสของเขานี่แหละท้องฟ้า จากนั้นเซฟิรอสจะติดต่อมาบอกว่า เจเนซิส บุกเข้ามาในตึกชินระจากนั้นกลับไปที่ตลาดแล้วเข้าไปที่ทางออกไปที่ตึกชินระโดยในระหว่างทางจะพบก็อปปี้เจเนซิสออกมาตามทางตลอดจัดการให้หมดจนพบกับ บอส จีวาเรีย และจะได้พบกับแองจีสเขาได้บอกว่าเขาได้คิดได้แล้วและเป็นพวกกับ แซ้กซ์อีกครั้งโดยช่วยพาแซ็กซ์ไปที่ตึกชินระที่ชั้นบน
ตึกชินระ
มาถึงจะพบเซฟิรอสกำลังสู้อยู่แซ็กซ์จึงรีบขึ้นไปด้านบนเพื่อคุ้มครองด็อกเตอร์ โฮโจ้ ให้วิ่งขึ้นตรงทางแยกด้านบนเรื่อยๆจนถึง Sample Room แล้วขึ้นลิฟท์ไปต่อจะพบ ด็อกเตอร์ โฮโจ้ เมื่อคุยจบเขาจะให้แซ็กซ์เหลือเขาในการทดลองบางอย่างในขณะมี่กำลังทดลอง เจเนซิส จะโผล่ออกมาจะเล่นงาน Dr. โฮโจ้ แต่แองจีสจะออกมาขัดขวางเอาไว้เมื่อคุยจบ เจเนซิส จะพังห้องทดลองแล้วหนีไปแล้วเรียกมอนอสูรออกมาพบ บอส บาฮามุท เรทซึ

บทที่ 6
ตึกชินระ
แซ็กซ์จะได้รับโทรศัพท์จากอริสให้ไปหาที่โบสถ์โดยเดินทางไปทางถนนตรงข้ามทางเข้าตึกชินระพอดี โดยระหว่างทางจะะพบกับ แองจีส ที่มาบอกข่าวว่าตอนนี้เจเนซิสอยู่ที่เหมือง โมเดโอะ เมื่อมาถึงที่โบส์ถแต่จะไม่พบอริสแต่จะพบ เช็ง เขาจะมาบอกว่าอริสไม่อยู่และมารับตัวแซ็กซ์ออกไปปฎิบัติงานที่เหมือง โมเดโอะ โดยระหว่างทางเฮลิคอปเตอร์จะโดนยิงร่วงลงที่ภูเขาหิมะทางเหนือของเหมืองจนทำให้ทหารทุกคนจะต้องเดินเท้ากันต่อ ในระหว่างเดินทางแซ็กซ์ได้รู้จักกับทหารคนนึงชื่อ เคลาด์ ที่มาจากมืองนิบเบิ้ลเฮลม์ และแซ็กซ์ก็บอกว่าตัวเขามาจาก คองกาก้า ทั้งหมดจะเดินทางมาถึงทางเข้าเหมือง
เหมือง โมเดโอะ
ที่ทางเข้าจะพบทหารเฝ้ายามอยู่ 3 คนซึ่งต้องแอบเข้าไปโดยไม่ให้พวกมันรู้ตัว ในนี้จะมีหีบสมบัติอยู่ 5 อันถ้าทำให้ทหารรู้ตัสครั้งนึงหีบก็จะโดนเปิดไปหนึ่งใบเมื่อเปิดจนหมดทหารก็จะกลับเข้าไปด้านในแต่เราก็จะไม่ได้ไอเทมดีๆมาเลย เมื่อเข้ามาแล้วหยุดรอตรงทางเข้าจนกว่าทหารทางซ้ายจะผ่านไปก่อนแล้วไปหลบหลังเสาต้นแรกด้านหน้าแล้ววิ่งไปเก็บหีบทางซ้ายแล้วกลับมาหลบหลังเสาอีกครั้งรอให้ทหารที่อยู่ด้านในแล้วค่อยเก็บไอเทมจากนั้นให้ทำสวอทจนกว่าทหารจะหันหลังกลับแล้ววิ่งมาที่เสาเดิม
**** การทำสวอท คือ การกด O ให้ถูกจังหวะในตอนที่กำลังย่อตัวนั่งลงถ้าถูกจังหวะจะมีเสียงดังขึ้นมาให้กดให้ถูกแบบต่อเนื่องขึ้นเรื่อยๆ *** จากนั้นรอให้ทหารด้านในเดินกลับออกมาแล้ววิ่งไปเก็บไอเทมแล้วเก็บอีก 2 หีบได้เลยเพราะทางจะว่างแล้ว จากนั้นเข้าไปที่ทางเข้าเหมืองได้เลยเข้าไปตามทางจนถึงทางแยกทางซ้ายจะมีไอเทมส่วนทางขวาจะเป็นลิฟท์ขึ้นไปด้านบนจะพบเจเนซิสกำลังจะทำร้าย ด็อกเตอร์ ฮอลลันเดอร์ แซ็กซ์จะสั่งให้ตาม ฮอลลันเดอร์ ไปส่วนแซ็กซ์ก็เข้าไปต่อสู้กับเจเนซิส พบ บอส เจเนซิส เมื่อชนะแล้วเจเนซิสจะตกลงไปใต้เตาพลังงาน จากนั้นแซ็กซ์ก็เข้าอุโมงค์เดินทางไปโรงงานหม้อน้ำต่อพร้อม เช็ง และ เคลาด์ ไป
โรงงานโมเดะโอะ
เข้าไปที่ส่วนของบาร์สังเกตุดูตรงทางเข้าจะพบ แอนด์เดิ้ล หม้แน้ำตกอยู่เก็บแล้วเข้าไปต่อจัดการ A กริฟฟ่อนแล้วไปต่อจนถึงจุดที่ต้องใช้แฮนด์เดิ้นหมุนหม้อน้ำแล้วย้อนไปตรงทางเข้าลงไปด้านล่างน้ำจะไม่ร้อนแล้วเข้าไปเก็บไอเทมแล้วกลับเข้าไปด้านในต่อจนพบ แองจิส กับ ด็อกเตอร์ ฮอลลันเดอร์ ฮอลลันเดอร์จะบอกว่าแองจิสคือผลงานที่สมบรูณ์ไม่เหมือนผลงานแย่ๆอย่างเจเนซิสและ โปรเจ็ก G ก็ไม่ได้หมายถึงเจเนซิสแต่หมายถึงแม่ของแองจิสต่างหากและที่สำคัญที่สุด ฮอลลันเดอร์ บอกว่าเขาก็คือพ่อของแองจีสนั่นเอง ด้วยความโกรธแองจีสเหวี่ยง ฮอลลันเดอร์ กระเด็นไปและรวมร่างกับมอนสเตอร์และกลายร่างเป็น แองจิลแพแนนส์ เข้าต่อสู้กับแซ็กซ์ พบ บอส แองจิลแพแนนส์ หลังจากที่แองจิสตายแล้วเขาได้มาอบดาบ ซอร์ดบัซเตอร์ ให้แซ็กซ์แล้วแซ้กซ์จะกลับมาที่โบสถ์ซึ่งเขาก็ได้รับการปลอบโยนจากการโอบกอดของอริสในความเศร้าครั้งนี้ แซ็กซ์ได้เป็นผู้ดูแลหน่วยต่อพร้อมกับดาบ ซอร์ดบัซเตอร์และแผลเป็นบนหน้าที่ทำให้เขาดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นพร้อมทั้งสั่งสอนทหารของเขาให้มีอุดมการ์ณ ความหวัง และ ความฝันเหมือนที่แองจิสเคยสั่งสอนเขามา

บทที่ 7
คอสต้าเดล โซล
แซ็กซ์ได้ลาหยุดมาพักผ่อนที่ชายทะเลโดยมี ซีสเน่ มาคอยดูแลแต่แซ็กซ์ดูจะไม่คอยมีความสุขกับวันพักผ่อนแบบสบายๆนี้ซักเท่าไหร์จากนั้น เช็ง จะวิ่งมาแจ้งข่าวเรื่องเจเนซิสก็อปปี้ที่ออกมาโจมตีเมืองจูน่อนและจะมีเจเนซิสก็อปปี้บุกเข้ามาที่ชายหาดด้วยจัดการพวก เจเนซิส ก็อปปี้ ให้หมดทั้ง 13 ตัว จัดการหมดแล้วแซ้กซ์จึงต้องเดินทางไปช่วยเหลือเมืองจูน่อนทันที
เมืองจูน่อน
เมื่อเข้ามาจะพบชาวบ้านวิ่งหนีกันวุ่นวายจัดการเจเนซิสร่างก๊อปปี้ให้หมดแล้ววิ่งตรงไปเรื่อยๆจัดการ จีทรูเปอร์แล้วขึ้นลิฟ์ทไป เอลจูน่อนเลเวล 6 จากนั้นไปทางขวาสำรวจสวิตซ์แล้วเข้าไปในอุโมงค์เลเวล 6 พบ บอส เจเนอรัลแท็งค์ จัดการแล้วออกจากอุโมงค์เข้าสู่ เอลจูน่อน จะพบ ฮอลลันเดอร์ส่งเครื่องจักร์ไปทำลายอุโมงค์ซึ่งแซ็กซ์ต้องเข้าไปช่วยป้องกันอุโมงค์ให้จัดการศัตรูให้ครบ 30 ตัวก็จะผ่าน จากประตูทางขวาจะมีทางไป กอนโดร่า และต่อไปยังชั้น 8 ได้จากนั้นจะพบกับ เซลเน่ คุยจบแล้วเดินทางต่อไปเรื่อยๆจนถึงชั้น 6 ผ่านจุดเซฟขึ้นลิฟท์ไปพบ บอส การ์ดสกอร์เปี้ยน เมื่อจัดการได้แซ็กซ์จะจับตัว ฮอลลันเดอร์ ได้แตร่างก็อปปี้ของเจเนซิสก็มาพาตัว ฮอลลันเดอร์ หนีไปจนได้ จากนั้น เซฟิรอส จะออกมาแล้วให้แซ้กซ์ไปจัดการร่างก็อปปี้ของเจเนซิสที่อาจจะหลงเหลืออยู่ที่เขตสลัม

บทที่ 8
สลัมเขต 5
แซ้กซ์จะมาหาอริสที่โบสถ์แต่จะพบมอนสเตอร์ร่างก็อปปี้ของ แองกีส อยู่แต่ดูเหมือนมันจะมาอยู่เพื่อคอยปกป้องอริสมากกว่าจัดการหุ่นยนต์ที่บุกเข้ามาให้หมดแล้วอริสจะข้อร้องให้ช่วยทำรถเข็นขายดอกไม้ให้ จากนั้นออกจากโบสถ์จัดการกับหุ่นต์ยนต์กันเบิลที่เริ่มจะออกมาแล้วสำรวจจุดแดงด้านหน้าโบส์ถจะได้เครื่องยนต์มาแล้วไปที่สลัมมาร์เก็ตสำรวจแผ่นไม้หน้าร้านขายของเจ้าของร้านจะมาคุยด้วยและอยากให้ช่วยตั้งชื่อสลัมในเขต 7 แซ็กซ์จึงตั้งให้ว่า เซเว่น เฮเว่น จากนั้นเขาจะมอบไม้เอาไว้ทำตัวรถเข็นให้ จากนั้นไปที่เมืองฮะจิบัง เขต เลิฟเลส คุยกับชายที่ยืนหน้ารถจะได้ ยาง มาแล้วกลับมาที่โบสถ์สำรวจจุดแดงด้านหน้าเก็บไอเทมมาแล้วเข้าไปคุยกับอริส แซ้กซ์ ก็จะช่วยทำรถเข็นขายดอกไม้ให้อริสได้สำเร็จถึงมันจะออกมาดูไม่ดีเท่าไหร์ได้มันก็ทำออกมาด้วยใจ จากนั้นตะมีโทรศัพท์จากเซฟิรอสมาแจ้งภาระกิจใหม่ให้ทราบ เมื่อคุยจบกลับไปหาอริสอีกครั้ง(ตอบข้อแรก) แซ็กซ์กลับไปที่โบสถ์หาอลิสและพาเธอออกไปขายดอกไม้โดยเขาจะช่วยเรียกรู้ค้าให้แต่ก็มี เช็ง มายืนแซวแซ้กซ์อยู่ตลอด จากนนี้ถ้าจะทำ อีเวนท์รถเข็นอลิสต่อให้ตอบข้อ 2 แต่ถ้าตอบข้อแรกจะเดินทางไปทำภาระกิจใหม่พร้อมกับ เซฟิรอส ที่ นิบเบิ้ล เฮลม์ บ้านเกิดของเคลาด์ทันที

บทที่ 9
หมู่บ้าน นิบเบิ้ล เฮลม์ – เตาปฎิกรณ์ เจโนว่า
เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านคุยกับเด็กในหมู่บ้านแล้วปีนขึ้นไปบนแท็งค์กลางหมู่บ้านเก็บ มาเทเรีย มนต์อสูร ฟินิซ์ มาใช้ได้ เมื่อเข้ามาจะพบเด็กสาวชื่อ ทีฟา ซึ่งอาสาเป็นไกด์ในหมู่บ้านให้เพื่อจะนำทางไปยังเตาปฎิกรณ์ซึ่งเป็นที่อยู่ของร่าง เจโนว่า แม่ของเซฟิรอสเมื่อเตรียมตัวจนพร้อมแล้วไปคุยกับ เซฟิรอส ที่โรงแรมเพื่อเดินทางไปที่ เตาปฎิกรณ์ เมื่อมาถึงทุกคนก้ตกตะลึงที่เห็นเตาปฎิกรณ์เป็นที่ผลิตมอนสเตอร์มากมายโดยใช้พลังจาก เจโนว่า เ.ฟิรอสบอกแซ็กซ์ว่า แซ็กซ์ นั้นเข้ามาเป็นทหารของชินระแต่ก็เป็นแค่คนธรรมดาที่อาบพลังงานจากเตามาร วึ่งไม่เหมือนกับตัวเขาเองที่เขายังไม่แน่ใจว่าเขายังเป็นมนุษย์อยู่หรือเปล่า แต่แล้ว เจเนซิส ก็ออกมาเล่าว่า เจโนว่า คือสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกเมื่อ 2000 ปีก่อนและโปรเจค G นั้นหมายถึง แองกีส และโปรเจค S ล่ะหมายถึงเซฟิรอสหรือเปล่าซึ่งหมายถึงว่า เซฟิรอส ก็เป้นมอนสเตอร์ตัวนึงจากการทดลองพลังของเจโนว่านั่นเอง เจเนซิส จึงชวนเซฟิรอสมาเป็นพวก เมื่อออกไปด้านนอกจะพบ เคลาด์โดนทำร้าย จัดการบอส G ดีรีดเดอร์ แล้วพาเคลาด์ที่สลบอบู่กลับไปที่หมู่บ้านโดยให้ทีฟานำทางกลับไปโดยที่เซฟิรอสก็หายตัวไปอย่างลึกลับ จากนั้นทุกคนจะได้มาพักผ่อนที่โรงแรมตอนเช้สมาที่คฤหาน์ชินระแล้วขึ้นไปที่ชั้น 2 จะพบเซฟิรอสกำลังหาข้อมูลของอดีตของตัวเองอย่างหนักเขาจึงกลับมาที่ห้องและเมื่อตื่นขึ้นมาจะพบว่าหมู่บ้านกำลังโดนทำลายโดยที่เคลาด์จะมาบอกว่าเป็นฝีมือของเซฟิรอสนั่นเอง แซ้กซ์จึงออกเดินทางไปที่เตาปฎิกรณ์ทันทีโดยระหว่างทางจะพบกับเซฟิรอสที่กำลังหันหลังเข้าไปในกองไฟแซ็กซ์จึงตามเขาไปจนถึงเตาปฎิกรณ์ เมื่อมาถึงตรงทางเข้าจะพบทีฟานอนสลบอยู่ เมื่อแซ็กเข้าด้านในจะพบเซฟิรอสเขาบอกว่า เจโนว่า เป้นแม่และจะพาแม่ออกจากที่นี่และแม่ครวจะทำลายดาวดวงนี้แซ็กซ์ตรงเข้าไปเอาดาบจ่อคอเซฟิรอส พบ บอส เซฟิรอส เมื่อสู้กับเซฟิรอสทั้งหมด 2 ชุดแล้วแซ็กซ์จะผลาดท่าตกลงไปด้านล่างในขณะที่เซฟิรอสกำลังหันไปที่เจโนว่า เคลาด์ ก็ได้โดดเข้ามาใช้ดาบแทงเซฟิรอสจนบาดเจ็บสาหัสแต่เซฟิรอสก็ใช้ดาบแทงเคลาด์และพยายามจะยกตัวเขาขึ้นมาแต่เคลาด์ก็ใช้พลังบางอย่างที่ซ่อนอยู่ผลักเซฟิรอสจนตกลงไปที่ไลฟ์สตรีมด้านล่าง หลังจากการต่อสู้แซ้กซ์และเคลาด์จึงได้สลบไป ด็อกเตอร์ โอโจ จึงเข้ามาและพาตัวเคลาด์ที่สามารถล้มเซฟิรอสลงได้ไปทดลอง

บทที่ 10
คฤหาน์ชินระ
แซ็กซ์จะตื่นขึ้นมาในห้องทดลองชั้นใต้ดินและพบเคลาด์อยู่ในหลอดทดลองที่มีสารมาโคอยู่จึงข่วยเคลาด์ออกมาแต่เขายังโคม่าอยู่แซ็กซ์จึงต้องแบกเขาพาหนีออกมาจาก คฤหาน์ชินระ โดยต้องไปเอาชุดโซลเยอร์ที่ชั้น 2 ในตู้มาก่อนจากนั้นพาเคลาด์หนีออกมาตามเส้นทางไปที่หมู่บ้านโดยแต่ละแผนที่ให้จัดการกับทหารที่กำลังบุกข้ามาและคอยคุ้มกันเคลาด์ไปด้วยจนผานมาถึงหมู่บ้านผ่านไปที่ทุ่งราบนิบเบิ้ลซึ่งที่นี่ต้องใช้ปืนรเฟิลจัดการพวกหุ่นรถถึงให้หมดเมื่อมาถึงชายหาดจะพบ ซิสุเนะ ของกลุ่มทาร์กที่ถูกส่งมาจับตัวร่างทดลองที่กำลังหนีโดยที่เธอเองไม่รู้ว่าร่างทดลองที่หนีคือแซ็กซ์ เธอจึงยอมปล่อยแซ้กซ์ให้หนีไปโดยบอกทางวิทยุว่าตัวอย่างทอลองได้หนีไปแล้วโดยเธอได้ให้มอเตอร์ไซด์ไซด์คาร์เพื่อให้แซ็กซ์พาเคลาด์หนีไปโดยระหว่างทางจะพบกับ บอส G อีมูเนเซอร์
หมู่บ้าน คองกาก้า
แซ็กซ์พาเคลาด์มากบดารที่หมู่บ้านเกิดของเขาหมู่บ้าน คองกาก้า โดยระหว่างทางเขาจะให้เคลาด์รออยู่ในรถแล้วเขาจะออกไปจัดการศัตรูให้หมดก่อนจึงพาเคลาด์หนีต่อไปจนถึงจุดเซฟจะพบกับ ชิสุเนะ แต่เธอบอกว่าเธอไม่ได้มาจับตัวแต่มาบอกว่า แองกีซ อยู่ที่นี่และถ้าเจอแซ็กซ์อีกครั้งทั้งคู่จะต้องกลายเป็นศัตรูกัน เมื่อเดินทางต่อจนถึงดานบนสุดของยอดเขาจะพบ เจเนซิส เขาจะมาเอาเซลของเซฟิรอส จากตัวของเคลาด์ จัดการ G สเลเยอร์ และ G เบรเดเตอร์ แล้วกลับไปที่เคลาด์จะพบ ฮอลลันดอร์ กำลังเข้าไปจับตัวเคลาด์แต่แองจีส ได้ออกมาช่วยเอาไว้ จัดการ บอส ออลลันเดอร์ เมื่อจัดการได้แล้วจะพบว่า แองกีซ จริงๆแล้วคือ ลาซาร์ดที่ฉีดเซลของแองกีซเข้าไปจนตัวเขาได้รับความคิดของแองกีซเข้ามาในสมองด้วย

บทที่ 11
หมู่บ้าน บาโนร่า
ลาซาร์ดได้พาแซ้กซ์และเคลาด์มาที่หมู่บ้าน บาโนร่า ลาซาร์ดจะรับอาสาคุ้มกันเคลาด์ให้โดยให้แซ้กซ์ลงไปจัดการกับ เจเนซิส ที่ถ้ำใต้ดิน เมื่อแซ้กซ์ลงมาแล้วสำรวจที่โต๊ะแล้วไปทางขวาต่อ แผนที่แรกให้เก็ยมาเทเรียของเทพธิดาให้ครบ 7 อันในหีบให้พยายามหาให้ทั่วๆแผนที่เพราะมีหลายเขตมื่อเก็บมาจนครบ 7 อันแล้วย้อมกลับมาที่จุดเซฟแล้วเอามาเทเรียทั้ง 7 ใส่ไปที่แท่นประตูจะเปิดออกแล้วมีศัตรูออกมา บอส G เรซิเรไซด์ เมื่อจัดการมันแล้วเข้าไปด้านในจะพบกับ เจเนซิส ยืนอยู่หน้ารุปปั้น มิเนอร์ว่า เทพผู้ให้กำเนิดโลกจากนั้นเจเนซิสจะใช้พลังจากมาเทเรียขนาดใหญ่รวมร่างกับตัวเขากลายเป็น Big Boss เจเนซิส ร่างอวาตาล เมื่อจัดการมันได้แล้วมาเทเรียจะแตกออกทำให้กลับคืนร่างเดิมเป็น เจเนซีส อีกครั้ง
เมื่อจัดการได้แล้วแซ็กซ์จึงอุ้มร่างของเจเนซิสกลับมาตรงที่ที่ เคลาด์ , ลาซาร์ด และ มอนสเตอร์ก็อปปี้ของแองกีสนอนอยู่ ร่างของ ลาซาร์ด์และมอนสเตอร์ได้สลายไป เหลือเพียงจดหมายของอริส ข้อความกล่าวว่า หลังจากที่แซ้กซ์จากไปเป็นเวลา 4 ปี เธอมุมานะขายดอกไม้หวังเก็บเงินเอาไวเให้แซ็กซ์และหวังว่าแซ็กซ์จะตอบจดหมายกลับมาซักครั้ง แซ็กซ์จึงพยายามพาเคลาด์กลับไปหาอริสด้วยกันในขณะที่ร่างของเจเนซิสถูกพวกทาร์กพาตัวไป ในระหว่างทางแซ้กซ์จะพบทหารของชินระเข้ามาล้อมเอาไว้ เขาพยายามสู้กับทหารจนหมดแต่ชะตากรรมกลับเล่นตลกเหลือทหารเพียงน้อยนิดแต่พละกำลังของแซ้กซ์ที่ผ่านศึกใหญ่กับเจเนซิสมาได้หมดลง และแซ็กซ์ได้จบชีวิตลงด้วยทหารกระจอกๆเพียงแค่คนเดียว เคลาด์ซึ่งเพิ่งจะลากสังขารมาจนถึงแซ้กซ์เขาได้มอบดาบบัสเตอร์ซอร์ดให้กับเคลาด์ แซ็กซ์จากไปพร้อมกับภาระหนักอึ้งที่แซ็กซ์ฝากเอาไว้กับเคลาด์ ความฝัน ความกล้า วีรบรุษ และ อริส …..

--------------------------------------- THE END ------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น