วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

Tiny Farm ^^

Tiny Farm

Tiny Farm by Com2uS - ไร่ของเราจะเติบโตด้วยความรัก [iPad Game Review]
เกมสร้างฟาร์มน่ารักๆที่มีระบบโดดเด่นไม่เหมือนใครที่ชื่อว่า Tiny Farm by Com2uS และแน่นอนว่าเกมนี้ก็ฟรีอีกเช่นกันครับ

Tiny Farm by Com2uS - ปลูก Alfalfa มีคุณประโยชน์สูงนะครับ
Tiny Farm by Com2uS เป็นเกม Freemium สไตล์เดียวกับเกมในตำนานอย่าง Farmville ที่ให้เราสร้างฟาร์มในฝันของเราได้ตามใจชอบ แต่จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ระบบความรักและการผสมพันธุ์สัตว์ได้เอง ^_^ ดังนั้นนอกเหนือจากเงินที่มีไว้ใช้ซื้อของและสัตว์ต่างๆแล้วเรายังมีค่าความ รัก (Love Point) ที่ต้องให้กับสัตว์แต่ละตัวอีก โดยสัตว์ที่ได้รับค่าความรักจนเต็มเท่านั้นจึงจะสามารถนำไปสร้างลูกหลานได้
Tiny Farm by Com2uS - ทำอะไรกันอยู่น่ะ
Tiny Farm by Com2uS จะเน้นไปทางการเลี้ยงสัตว์มากกว่าการปลูกพืชเพราะมีสัตว์ให้เลือก หลายชนิดแล้วยังมีการผสมพันธุ์เพื่อให้ได้พันธุ์ใหม่ออกมาเช่น แกะสีน้ำตาล, ไก่ตัวสีดำ ฯลฯ แต่ถ้าต้องการสัตว์หายากก็ต้องใช้บริการของนายพราน ซึ่งสำหรับสัตว์พิเศษอย่างยูนิคอร์นก็ต้องอาศัยกระดิ่ง (Bell) ซึ่งเป็นหน่วยเงิน Premium ของเกมนี้จึงจะสามารถซื้อได้ และเพราะจำนวนสัตว์ที่เลี้ยงได้มีจำกัด เราจึงอาจจะต้องขายสัตว์บางตัวออกเพื่อทำเงินและเลี้ยงตัวใหม่กันอยู่ เรื่อยๆ
Tiny Farm by Com2uS - ให้ความรักกับหมูน้อยด้วยนะครับ

ทาง ด้านของการปลูกพืชก็มีพืชให้เลือกมากมายเช่นกันตั้งแต่ ต้นอัลฟัลฟ่า, แตงกวา ฯลฯ ที่ค่อยๆปลดล็อกออกมาเมื่อเราเลเวลสูงขึ้น และแน่นอนว่าเมื่อเป็นเกมแนว Social ก็ต้องพูดถึงเรื่องการเพิ่มเพื่อนซึ่งเริ่มต้นมาเราจะสามารถเพิ่มเพื่อนได้ เพียงแค่ 7 คน และต้องใช้กระดิ่งในการซื้อช่องสำหรับเพิ่มเพื่อนชุดถัดๆไป ซึ่งระหว่างเพื่อนจะสามารถไปเยี่ยมฟาร์มเพื่อช่วยเหลือกันและได้เงินกับค่า ความรักและประสบการณ์ (เหมือน Farmville) แต่ที่สะดวกก็คือตัวเกมจะมีรายชื่อเพื่อนมาให้เราเพิ่มโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว หรือจะหามาเองก็ได้ครับ
Tiny Farm by Com2uS - ฟาร์มเพื่อนอลังการเหลือเกิน
สำหรับ คนที่ชอบเล่นเกมทำฟาร์ม Tiny Farm by Com2uS เป็นอะไรที่แตกต่างและคงจะมีการพัฒนาอีกมากตามมาอย่างแน่นอน แต่จุดอ่อนของเกมก็อยู่ที่ข้อจำกัดที่เกมอื่นไม่ค่อยจะมีกัน อย่างเช่น จำนวนแปลงปลูกพืช, จำนวนสัตว์, จำนวนเพื่อน โดยบางอย่างก็ต้องเลเวลอัพจึงจะได้เพิ่ม แต่บางอย่างก็ต้องใช้ กระดิ่งในการซื้อ จึงดูแล้วจะมีโอกาสเสียเงินค่อนข้างสูงครับ โดยรวมแล้วตัวเกมน่ารักและมีความพยายามที่จะฉีกตัวออกจากเกมทำฟาร์มอื่นๆได้ ดีครับ

 ปล.สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่สนใจก็ตามไปโหลดกันได้เลยคับ ^^
 https://itunes.apple.com/us/app/tiny-farm/id448859328?mt=8

จุดเด่น:
- กราฟฟิคน่ารักและดนตรีก็เข้ากับโทนของเกม
- ระบบการใช้้ความรักเพื่อเพิ่มจำนวนสัตว์น่าสนใจดีจุดด้อย:
- ต้องต่อ Internet จึงจะเล่นได้
- มีกำหนดจำนวนสัตว์เลี้ยงและฟาร์มและจำนวนเพื่อน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

1 ความคิดเห็น:

  1. pg soft game online ด้วยคุณภาพและความสนุกที่มาพร้อมกับเกมของพวกเขา PG Soft เป็นนักพัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงในวงการเกมออนไลน์ โดยเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์เกมที่น่าตื่นเต้น

    ตอบลบ